หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าแรก

Home
ข้อมูลพื้นฐาน

History
บุคลากร

Staff
การบริหารบุคคล

Personnel
ข่าวสาร

News
แผน

Planning
รายงาน

Report
ระเบียบ

Rules
บริการประชาชน

Service
               
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู   อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
   
 
ข่าวสาร
 


 
นายก อบต.หนองลู แถลงนโยบายการพัฒนา 6 ด้านต่อสภาองคต์การบริหารส่วนตำบล  

ลำดับภาพที่ 1/2

ลำดับภาพที่ 2/2
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบล สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู  อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู ได้เปิดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2565  เพื่อให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู ได้แถลงนโยบายการบริหารต่อสภาฯ

โดย นายภูวพล รัศมีฤกษ์เศรษฐ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู ได้แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู มีใจความว่า

กระผมขอแสดงความยินดีกับท่านสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู ทุกท่านที่ได้รับเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชนให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่อันสำคัญและมีเกียรติ ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู และขอแสดงความยินดีกับท่านประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ทั้งสองท่าน

กระผมขอใช้วาระอันสำคัญก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ แถลงนโยบายบริหารราชการให้สภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลูได้รับทราบและขออนุญาตกราบเรียนสื่อสารไปยังพี่น้องชาวตำบลหนองลู ท่านนายอำเภอสังขละบุรี ผู้บริหารส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เคารพทุกท่าน ได้ทราบถึงนโยบายในการบริหารราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู

ตามที่คณะกรรมการเลือกตั้งได้ประกาศผลการเลือกตั้ง ลงวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๖๔ เรื่อง ผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ประกาศให้กระผมนายภูวพล รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู นั้น

เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล  พ.ศ.๒๕๓๗ แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ ๖ ) พ.ศ.๒๕๕๒ ซึ่งได้กำหนดให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบล แถลงนโยบบายต่อสภาฯ ก่อนเข้ารับหน้าที่ กระผมจึงได้กำหนดนโยบายในการบริหารงานและพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู ในช่วงระยะเวลา ๔ ปี นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลภายใต้ระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยมีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตจังหวัด ยุทธศาสตร์จังหวัด ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด และแผนพัฒนาจังหวัดแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปีและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนรวมทั้งความต้องการในการพัฒนาทุกๆด้านที่เกิดจากความต้องการของประชาชน โดยยึดหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดีในการบริหารจัดการองค์การบริหารส่วนตำบลท้องถิ่น ในเขตจังหวัด ยุทธศาสตร์จังหวัด ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด และแผนพัฒนาจังหวัดแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปีและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนรวมทั้งความต้องการในการพัฒนาทุกๆด้านที่เกิดจากความต้องการของประชาชน โดยยึดหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดีในการบริหารจัดการองค์การบริหารส่วนตำบล จึงได้กําหนดแนวนโยบายในการพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ขององค์การบริหารส่วนตำบลหนองลูที่ว่า เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ดังนี้

นโยบายข้อที่  ๑ พัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต
เพื่อยกระดับให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งด้านการสาธารณสุข สวัสดิการสังคม รวมทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
๑.๑ สร้างขีดความสามารถในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคอย่างเป็นระบบ เชื่อมโยงกับทุกภาคส่วน เพื่อป้องกันโรคอุบัติใหม่ที่รวมถึงโรคที่มีการกลายพันธุ์ใหม่ และโรคระบาดซ้ำ อย่างทันต่อสถานการณ์
๑.๒ ส่งเสริมความรู้ในการดูแลสุขภาพอนามัย จัดบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคติดต่อ โรคภัยเชิงรุกในชุมชน
๑.๓ การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน ให้บริการและส่งเสริมความรู้ในการดูแลสุขภาพเฉพาะกลุ่ม ได้รับสิทธิ สวัสดิการต่างๆจากรัฐอย่างครบถ้วน
๑.๔ สนับสนุนส่งเสริมเพิ่มประสิทธิภาพการศึกษาขึ้นพื้นฐาน (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก)


นโยบายข้อที่ ๒ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน
๒.๑ ดําเนินการก่อสร้าง ปรับปรุงถนนสายหลัก ถนนสายรองเพื่ออํานวยความสะดวกในการคมนาคม
๒.๒ ดําเนินการจัดสร้างระบบน้ำประปา ให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ในชุมชน ทางระบายน้ำสาธารณะและขยายเขตไฟฟ้าพร้อมสาธารณูปโภคให้ได้มาตรฐานอย่างเพียงพอ
๒.๓ จัดให้มีไฟฟ้าสาธารณะซึ่งส่องแสงสว่างตามถนน ชุมชน สวนสาธารณะและลานกีฬาอย่างทั่วถึง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
๒.๔ ปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำตามธรรมชาติ จัดแหล่งน้ำโดยการขุดสระ อ่างเก็บน้ำบ่อน้ำตื้น เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์มีน้ำใช้เพื่อการเกษตรอย่างเพียงพอ
๒.๕ จัดทําผังเมืองชุมชน เพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนให้มีแนวทางที่ชัดเจน เป็นไปอย่างมีระบบ

นโยบายข้อที่ ๓  นโยบายด้านเศรษฐกิจและส่งเสริมคุณภาพชีวิต
๓.๑ ส่งเสริมการผลิตสินค้าในชุมชนและสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาทองถิ่น เพื่อให้มีการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ในชุมชนให้มีการอยู่ดีกินดี มีสุข
๓.๒ ส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มอาชีพต่าง ๆ ในตําบล
๓.๓ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ใช้วิถีชีวิตนําระบบเศรษฐกิจแบบพอเพียงมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติอย่างแท้จริง
๓.๔ จัดการบริการตลาดชุมชนร่วมกับเอกชนในพื้นที่เพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคมีสถานที่จับจ่ายสินค้าที่ถูกสุขอนามัย อาหารปลอดภัย
๓.๕ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนมีรายได้ โดยพัฒนาคุณภาพสินค้าและจัดระบบการผลิตการตลาดส่งเสริมอาชีพ และพัฒนาฝีมือแรงงานท้องถิ่นให้มีคุณภาพตรงตามความต้องการแรงงานสายอาชีพ
๓.๖ สนับสนุนการป้องกันและควบคุมโรคระบาดต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความเป็นอยู่กับชีวิตและสุขภาพพลานามัยของประชาชน
๓.๗ มุ่งเน้นให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันและเข้าใจในการรักษาสุขภาพอนามัยอย่างทั่วถึง


นโยบายข้อที่ ๔ ด้านการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี
๔.๑ ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารท้องถิ่น โดยการร่วมคิดร่วมทําร่วมแก้ปัญหา และติดตามประเมินผลการดําเนินงาน เพื่อให้การพัฒนาท้องถิ่นอย่างมีประสิทธิภาพ
๔.๒ เสริมสร้างคุณธรรมความโปร่งใสป้องกันและต่อต้านการทุจริต โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ระบบการบริหาร โดยเน้นหลักประสิทธิภาพประสิทธิผล สุจริต โปร่งใสสามารถตรวจสอบได้และตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง
๔.๓ ส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม กําหนดวิสัยทัศน์ยุทธศาสตร์จัดทําแผนโครงการในการพัฒนาตําบลให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชน
๔.๔ จัดการพัฒนาบุคลากร เจ้าหน้าที่หน่วยงานให้มีความรู้ทักษะในการปฏิบัติงานเพื่อให้สามารถปฏิบัติงาน และรองรับการถ่ายโอนภารกิจ เพื่อสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล
๔.๕ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ประชาชน ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่อให้ประชาชนที่มารับบริการได้รับความสะดวก และมีความพึงพอใจสูงสุดการปรับปรุงฐานข้อมูลต่างๆ เช่น ข้อมูลแผนที่ภาษีเพื่อพัฒนาการจัดเก็บรายได้ ข้อมูลด้านก่อสร้างและผังเมือง เป็นต้น
๔.๖ ส่งเสริมให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการมีส่วนร่วม บทบาทหน้าที่ของประชาชนที่มีต่อการบริหารท้องถิ่นและอํานาจในการตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญ
๔.๗ จัดโครงการ อบต.เคลื่อนที่ เพื่อบริการด้านต่างๆ แก่ประชาชนและรับฟังปัญหาความต้องการจากประชาชนอย่างทั่วถึง

นโยบายข้อที่ ๕ ด้านศาสนา วัฒนธรรม จารีตประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น
๕.๑ ส่งเสริมและสนับสนุนงานรัฐพิธี ฟื้นฟู อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป
๕.๒ ทะนุบํารุงศาสนา และศาสนสถานให้เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชุมชน
๕.๓ สนับสนุนการจัดกิจกรรมการพัฒนาคุณธรรม จริธรรมแก่เยาวชนและประชาชนเพื่อให้เกิดสังคมแห่งความสงบสุข


นโยบายข้อที่ ๖ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
๖.๑ จัดให้มีสวนสาธารณะ สวนสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนได้มีทีผักผ่อนหย่อนใจและออกกําลังกายอย่างเหมาะสม
๖.๒ รณรงค์ปลูกจิตสํานึกของเด็กเยาวชนและประชาชนในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแยกกําจัดขยะและดูแลรักษาความสะอาด
๖.๓ จัดหาสถานที่ทิ้งขยะ และดําเนินการสร้างระบบการจัดเก็บ และกําจัดขยะมูลฝอยอย่างมีประสิทธิภาพ
๖.๔ ส่งเสริมสนับสนุน กิจกรรมการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและจัดหาพันธุ์กล้าไม้ให้ประชาชนเพิ่มพื้นที่การปลูกป่าเพิ่มเติม
๖.๕ ส่งเสริมสนับสนุนประชาชนให้บําบัดฟื้นฟู รักษาและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ท่านประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ และท่านสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู ที่เคารพ กระผมและคณะผู้บริหาร ขอยืนยันกับสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองลูว่า การกำหนดนโยบายดังกล่าว วางอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลและการปฏิบัติได้จริง ตามภารกิจขององค์การบริหารส่วนตำบล เพื่อพัฒนาท้องถิ่น กระผมและคณะผู้บริหารมีความมั่นใจที่จะพัฒนาท้องถิ่นของเราให้เจริญก้าวหน้า บรรลุตามนโยบายและบังเกิดผลในทางปฏิบัติเกิดประโยชน์สุขอย่างแท้จริงต่อประชาชนสืบไป



 

ข่าว ณ. วันที่ 7 ม.ค. 2565 เวลา 12.50 น. โดย คุณ วราพร บูรณสมบัติ

ผู้เข้าชม 325 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี 71240 โทรศัพท์ : 034-595-371 โทรสาร : 034-595-371  
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองลู  
จำนวนผู้เข้าชม 9,746,352 เริ่มนับ 7 มี.ค. 2562 จัดทำโดย : NAXsolution.com  
แผนผังเว็บไซต์  
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10